Thiết kế website ẩm thực chất lượng cao
Làm
thế nào để truyền tải thông điệp các món ăn, các dịch vụ ẩm thực đến khách
hàng? Tạo ra một website ẩm thực là một ý tưởng sáng tạo cho người xem cảm
giác ngon miệng, hấp dẫn, muốn thưởng thức, khám phá đồ ăn ngon. Ngoài ra,
website đăng tải hình ảnh, thông tin mục đích để khách hàng, người xem có thể
thấy trước hình ảnh món ăn, các nguyên liệu tạo thành món ăn,…, do đó, website
là một cầu nối trung gian giữa khách hàng và nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay. Để
tạo nên một website ẩm thực đẹp, cuốn hút không hề đơn giản. Với đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm với tay nghề cao ADC Việt Nam đã thiết kế website ẩm thực đơn giản, tinh tế, chuyên nghiệp làm hài lòng tất cả các Quý khách hàng.
Thiết kế website ẩm thực chuyên nghiệp |
ADC Việt nam xin chia sẻ các tiêu chuẩn kỹ thuật thiết website ẩm thực đẹp
1. Sử dụng hình ảnh lớn
Khi chọn lựa hình ảnh
yêu cầu truyền tải thông điệp của món ăn cũng như đặc sắc văn hóa. Khi làm
website về khối ngành ẩm thực, lựa chọn hình ảnh có kích thước lớn là
một trong những tiêu chuẩn ưu tiên hàng đầu.
Theo
nhận định của công ty thiết kế website ADC, ánh sáng là chìa khóa thành công cho những
bức hình đẹp, tuyệt hảo. Mọi hình ảnh có độ sáng, độ tương phản, độ tập chung
cao,… vẫn có ảnh hưởng, truyền tải thông điệp hiệu quả hơn. Ngoài ra cách sử dụng
hình ảnh đơn giản cũng sẽ hiệu quả hơn là sử dụng nhiều hình ảnh phức tạp mà lại
không hiệu quả. Cũng phải kể đến tác dụng của các yếu tố hỗ trợ thực phẩm như đồ
đựng, phụ kiện ăn kèm,… cũng làm nổi bật lên đồ ăn chính muốn thể hiện trên
hình ảnh.
Ngoài
ra,bạn cũng có thể áp dụng lấy bối cảnh nhà hàng, không khí, khách tham gia các
sự kiện, đến thưởng thức đồ ăn tạo nên sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng
thực phẩm.
2. Nội dung danh mục Menu công khai trên website
Khi
nhắc đến việc thực khách không ăn tại nhà mình, ra ăn tại nhà hàng, các vị
khách luôn muốn biết danh mục menu các món ăn họ sẽ có cơ hội thưởng thức như
thế nào, ngon, tuyệt vời đến đâu. Yêu cầu cấp thiết, cơ bản nhất là mỗi nhà
hàng cần có một danh mục menu đầy đủ, rõ ràng thông báo thực đơn phục vụ theo
ngày, tuần cụ thể và yêu cầu thông báo menu trên website cho khách hàng biết đến.
Bên cạnh
đó, yêu cầu menu cần có địa chỉ chi tiết, có phần mô tả các danh mục của menu đồng
thời là hình ảnh và giá cả để khách hàng nắm rõ thông tin. Ngoài ra bạn cần sự
quan tâm, chú ý đến cập nhật danh sách các món ăn thường xuyên, tránh nhầm lẫn
cho thực khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng, đơn vị kinh doanh.
3. Thêm nhiều nội dung
Mục
đích thêm nhiều nội dung vào website hơn như thêm hình ảnh, thông tin, bản đồ,
menu,… để tăng độ tin cậy cho người xem và khách hàng cũng có thêm nhiều lựa
chọn, biết nhiều thông tin hơn. Đồng thời, cung cấp thêm nội dung để làm
marketing hiệu quả hơn như thêm một trang thông tin blog, chuyên viết về nội
dung ẩm thực để tăng cường hoạt động làm SEO.
Trang web không những có chức năng làm SEO mà còn có chức năng cập nhật tin tức, cập
nhật danh mục menu và cũng là nơi khách hàng thực hiện các phản hồi của họ về
chất lượng món ăn, ẩm thực và dịch vụ nhà hàng cung cấp.
4. Chọn nhiều màu sắc sinh động
Màu sắc
là một phần thể hiện cảm xúc, cũng là phần chủ đạo nhất trong thiết kế. Hầu hết
các trang website nhà hàng sử dụng màu sắc tươi sáng, nhưng hài hòa và nhã nhặn.
Nếu đặc sắc hơn có thể sử dụng màu sắc nổi bật với điều kiện nhà hàng chọn
phong cách thiết kế thể hiện ấn tượng, cá tính. Tất cả cách sử dụng này đều nhằm
mục đích lôi kéo, kích thích trí tò mò cũng như sự mong muốn của khách ghé
thăm.
Bạn
có thể sử dụng bảng màu chuẩn để phối màu sao cho phù hợp với màu sắc của thực
phẩm. Bạn có thể sử dụng một số bảng màu khác nhau nhưng chúng tôi đưa ra gợi ý
bạn nên dựa vào bảng màu Adobe’s Kuler. Dựa vào bảng màu này, bạn có thể
chọn màu sắc theo cấp độ phù hợp độ hài hòa lẫn độ tương phản của màu sắc.
5. Chia sẻ thông tin dễ dàng
Nếu muốn khách hàng biết đến
đơn vị kinh doanh thì bạn nên chú ý đến các công cụ chia sẻ thông tin trên
mạng xã hội, truyền thông. Thông qua các công cụ hỗ trợ này, chuỗi các sản phẩm,
dịch vụ chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mại đặc biệt, phiếu giảm giá,
các chiến dịch khuyến mại sẽ đến với khách hàng dễ dàng hơn.
Về
phía khách hàng cũng sẽ đón nhận mọi thông tin thuận tiện hơn. Đặc biệt là
khách hàng luôn chủ động về mặt thời gian hơn khi đặt chỗ, đặt món ăn, chủ động
về tài chính hoặc phương thức thanh toán.
6. Tích hợp ý kiến, phản hồi, đánh giá
Liên
kết website của bạn đến các trang website có vị thế tốt cũng là một phương thức,
chiến lược quảng bá hình ảnh của đơn vị kinh doanh. Mọi người rất muốn thông
qua các trang mạng nổi tiếng, trang tìm kiếm để tìm hiểu thông tin nhà hàng, chất
lượng phục vụ, phản hồi của khách hàng về sản phẩm cũng như dịch vụ. Vị trí xếp
hạng càng cao hoặc ý kiến của khác hàng là một cơ sở để bạn quyết định có nên lựa
chọn nhà hàng đó hay không. Ngoài ra, một lựa chọn nữa có thể sử dụng được là lời
chứng thực, giải thưởng cũng như sự khen ngợi của các cơ quan đoàn thể, các đơn
vị tổ chức cuộc thi ẩm thực cũng là một ưu thế cho bạn.
7. Sử dụng công cụ trực tuyến
Website xem như là tích hợp các công cụ kinh doanh mà mọi người dễ
đón nhận phương thức, chiến lược kinh doanh này.
Thông
thường, công cụ trực tuyến cũng chỉ yêu cầu một số hỗ trợ sau đây: tùy chọn đặt
hàng online, vận chuyển, hoặc là kiểm tra đồ ăn, thực phẩm, vị trí, không gian,
âm nhạc, tiệc, sự kiện,…
8. Thiết kế ứng dụng trên Mobile
Thiết kế Responsive sẽ tối ưu hóa trên bất kỳ thiết bị hiển thị nào như máy tính
để bàn, máy tính cá nhân, điện thoại di động,….
Để có
website nhà hàng đẹp, bạn cần có kế hoạch làm việc cụ thể và lựa chọn cho mình
những kỹ thuật phù hợp. Trên đây là các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản thường xuyên áp dụng cho
thiết kế giao diên website ẩm thực. Khách hàng sẽ ấn tượng với những
hình ảnh kích thước lớn truyền tải thông điệp, giá trị truyền cảm đồ ăn, đồ uống,...
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh nhà hàng, ẩm thực, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh nhà hàng, ẩm thực, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ
CÔNG TY CP GIẢI PHÁP VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM
ADC VIỆT NAM
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu
Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641
Email : info@adcvietnam.net
EmoticonEmoticon