Tiêu chuẩn kỹ thuật khi thiết kế website ẩm thực cần biết

Thiết kế website ẩm thực chất lượng cao

Làm thế nào để truyền tải thông điệp các món ăn, các dịch vụ ẩm thực đến khách hàng? Tạo ra một website ẩm thực là một ý tưởng sáng tạo cho người xem cảm giác ngon miệng, hấp dẫn, muốn thưởng thức, khám phá đồ ăn ngon. Ngoài ra, website đăng tải hình ảnh, thông tin mục đích để khách hàng, người xem có thể thấy trước hình ảnh món ăn, các nguyên liệu tạo thành món ăn,…, do đó, website là một cầu nối trung gian giữa khách hàng và nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay. Để tạo nên một website ẩm thực đẹp, cuốn hút không hề đơn giản. Với đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm với tay nghề cao ADC Việt Nam đã thiết kế website ẩm thực đơn giản, tinh tế, chuyên nghiệp làm hài lòng tất cả các Quý khách hàng.

tiêu chuẩn thiết kế website ẩm thực
Thiết kế website ẩm thực chuyên nghiệp

ADC Việt nam xin  chia sẻ các tiêu chuẩn kỹ thuật thiết website ẩm thực đẹp 

1. Sử dụng hình ảnh lớn

Khi chọn lựa hình ảnh yêu cầu truyền tải thông điệp của món ăn cũng như đặc sắc văn hóa. Khi làm website về khối ngành ẩm thực, lựa chọn hình ảnh có kích thước lớn là một trong những tiêu chuẩn ưu tiên hàng đầu.

Theo nhận định của công ty thiết kế website ADC, ánh sáng là chìa khóa thành công cho những bức hình đẹp, tuyệt hảo. Mọi hình ảnh có độ sáng, độ tương phản, độ tập chung cao,… vẫn có ảnh hưởng, truyền tải thông điệp hiệu quả hơn. Ngoài ra cách sử dụng hình ảnh đơn giản cũng sẽ hiệu quả hơn là sử dụng nhiều hình ảnh phức tạp mà lại không hiệu quả. Cũng phải kể đến tác dụng của các yếu tố hỗ trợ thực phẩm như đồ đựng, phụ kiện ăn kèm,… cũng làm nổi bật lên đồ ăn chính muốn thể hiện trên hình ảnh.

Ngoài ra,bạn cũng có thể áp dụng lấy bối cảnh nhà hàng, không khí, khách tham gia các sự kiện, đến thưởng thức đồ ăn tạo nên sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng thực phẩm.

2. Nội dung danh mục Menu công khai trên website

Khi nhắc đến việc thực khách không ăn tại nhà mình, ra ăn tại nhà hàng, các vị khách luôn muốn biết danh mục menu các món ăn họ sẽ có cơ hội thưởng thức như thế nào, ngon, tuyệt vời đến đâu. Yêu cầu cấp thiết, cơ bản nhất là mỗi nhà hàng cần có một danh mục menu đầy đủ, rõ ràng thông báo thực đơn phục vụ theo ngày, tuần cụ thể và yêu cầu thông báo menu trên website cho khách hàng biết đến. 

Bên cạnh đó, yêu cầu menu cần có địa chỉ chi tiết, có phần mô tả các danh mục của menu đồng thời là hình ảnh và giá cả để khách hàng nắm rõ thông tin. Ngoài ra bạn cần sự quan tâm, chú ý đến cập nhật danh sách các món ăn thường xuyên, tránh nhầm lẫn cho thực khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng, đơn vị kinh doanh.

3. Thêm nhiều nội dung

Mục đích thêm nhiều nội dung vào website hơn như thêm hình ảnh, thông tin, bản đồ, menu,… để tăng độ tin cậy cho người xem và khách hàng cũng có thêm nhiều lựa chọn, biết nhiều thông tin hơn. Đồng thời, cung cấp thêm nội dung để làm marketing hiệu quả hơn như thêm một trang thông tin blog, chuyên viết về nội dung ẩm thực để tăng cường hoạt động làm SEO.

Trang web không những có chức năng làm SEO mà còn có chức năng cập nhật tin tức, cập nhật danh mục menu và cũng là nơi khách hàng thực hiện các phản hồi của họ về chất lượng món ăn, ẩm thực và dịch vụ nhà hàng cung cấp.

4. Chọn nhiều màu sắc sinh động

Màu sắc là một phần thể hiện cảm xúc, cũng là phần chủ đạo nhất trong thiết kế. Hầu hết các trang website nhà hàng sử dụng màu sắc tươi sáng, nhưng hài hòa và nhã nhặn. Nếu đặc sắc hơn có thể sử dụng màu sắc nổi bật với điều kiện nhà hàng chọn phong cách thiết kế thể hiện ấn tượng, cá tính. Tất cả cách sử dụng này đều nhằm mục đích lôi kéo, kích thích trí tò mò cũng như sự mong muốn của khách ghé thăm.

Bạn có thể sử dụng bảng màu chuẩn để phối màu sao cho phù hợp với màu sắc của thực phẩm. Bạn có thể sử dụng một số bảng màu khác nhau nhưng chúng tôi đưa ra gợi ý bạn nên dựa vào bảng màu Adobe’s Kuler. Dựa vào bảng màu này, bạn có thể chọn màu sắc theo cấp độ phù hợp độ hài hòa lẫn độ tương phản của màu sắc.

5. Chia sẻ thông tin dễ dàng

 Nếu muốn khách hàng biết đến đơn vị kinh doanh thì bạn nên chú ý đến các công cụ chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, truyền thông. Thông qua các công cụ hỗ trợ này, chuỗi các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mại đặc biệt, phiếu giảm giá, các chiến dịch khuyến mại sẽ đến với khách hàng dễ dàng hơn.

Về phía khách hàng cũng sẽ đón nhận mọi thông tin thuận tiện hơn. Đặc biệt là khách hàng luôn chủ động về mặt thời gian hơn khi đặt chỗ, đặt món ăn, chủ động về tài chính hoặc phương thức thanh toán.

6. Tích hợp ý kiến, phản hồi, đánh giá

Liên kết website của bạn đến các trang website có vị thế tốt cũng là một phương thức, chiến lược quảng bá hình ảnh của đơn vị kinh doanh. Mọi người rất muốn thông qua các trang mạng nổi tiếng, trang tìm kiếm để tìm hiểu thông tin nhà hàng, chất lượng phục vụ, phản hồi của khách hàng về sản phẩm cũng như dịch vụ. Vị trí xếp hạng càng cao hoặc ý kiến của khác hàng là một cơ sở để bạn quyết định có nên lựa chọn nhà hàng đó hay không. Ngoài ra, một lựa chọn nữa có thể sử dụng được là lời chứng thực, giải thưởng cũng như sự khen ngợi của các cơ quan đoàn thể, các đơn vị tổ chức cuộc thi ẩm thực cũng là một ưu thế cho bạn.

7. Sử dụng công cụ trực tuyến

 Website xem như là tích hợp các công cụ kinh doanh mà mọi người dễ đón nhận phương thức, chiến lược kinh doanh này.
Thông thường, công cụ trực tuyến cũng chỉ yêu cầu một số hỗ trợ sau đây: tùy chọn đặt hàng online, vận chuyển, hoặc là kiểm tra đồ ăn, thực phẩm, vị trí, không gian, âm nhạc, tiệc, sự kiện,…

8. Thiết kế ứng dụng trên Mobile

Thiết kế Responsive sẽ tối ưu hóa trên bất kỳ thiết bị hiển thị nào như máy tính để bàn, máy tính cá nhân, điện thoại di động,….

Để có website nhà hàng đẹp, bạn cần có kế hoạch làm việc cụ thể và lựa chọn cho mình những kỹ thuật phù hợp. Trên đây là các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản thường xuyên áp dụng cho thiết kế giao diên website ẩm thực. Khách hàng sẽ ấn tượng với những hình ảnh kích thước lớn truyền tải thông điệp, giá trị truyền cảm đồ ăn, đồ uống,... 

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh nhà hàng, ẩm thực, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ADC VIỆT NAM
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »