Một số chiến lược Internet marketing cho website nhà hàng

Chiến lược marketing trực tuyến cho một website nhà hàng được thực hiện như thế nào? Bạn đang thực hiện điều đó mà không có một kế hoạch cụ thể, không biết bắt đầu từ đâu, không biết bắt đầu làm như thế nào, hoặc bạn đã có một kế hoạch marketing cho website nhưng dường như nó vẫn chưa hiệu quả, các kết quả thu được vẫn đang dậm chân tại chỗ? Vậy bạn hãy đọc bài này để tìm hiểu nhé.
thiết kế website nhà hàng giá rẻ


1. Chiến lược SEO

SEO là một quá trình lâu dài và cần được áp dụng trên nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau của trang web. Một thiết kế website nhà hàng xây dựng xong chỉ có hình thức đẹp thôi là không đủ, nó cần phải để nhiều người biết đến thông qua các công cụ tìm kiếm, một trang web như vậy phải cần đến Seo. Công việc của Seo cần sự kết hợp của nhiều thứ khác như tối ưu hóa mã nguồn website trở nên thân thiện, tối ưu hóa giao diện, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu hành vi của người dùng… nó phức tạp hơn rất nhiều so với việc viết một blog hoặc đăng một đoạn video trên các trang chia sẻ khác. Nếu bạn muốn làm tốt công việc SEO, bạn sẽ cần phải hiểu thuật toán của Google làm việc như thế nào.

Xem thêm >> 5 yếu tố cơ bản để seo website nhà hàng tiết kiệm chi phí
 
2. Marketing nội dung số như thế nào để hiệu quả?


Nếu muốn nâng cao về tầm ảnh hưởng của thương hiệu cũng như tăng cường sự hiện diện trên Google của website, bạn cần phải có một chiến lược Marketing nội dung tốt. Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, nội dung là điều cần thiết đưa người dùng đến với trang web để tìm hiểu. Nội dung website tốt chính là tiền đề để xây dựng được lượng backlinks chất lượng một cách tự nhiên và hiệu quả (link baiting).

Vậy phải làm những gì để tạo nên một chiến lược Marketing website nhà hàng có nội dung hấp dẫn cũng như nâng kế hoạch tổng thể về website lên một cấp độ cao hơn? Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của kế hoạch Marketing nội dung số là gì?
Đây là những điều mà doanh nghiệp nhỏ cần hướng tới:

Viết blog

Thiết lập và duy trì một blog là một điều mà bạn phải đặc biệt quan tâm cho một kế hoạch marketing nội dung dài hạn bởi vì nó là điều quan trọng là để giữ người dùng quay trở lại website để đọc, tìm hiểu hay muốn lấy thông tin.

- Tạo ra một blog và đăng những thông tin đáng tin cậy, nội dung được viết phải là điều thú vị, có sức hấp dẫn, cuốn hút người đọc ngay cả khi bạn chỉ viết blog về sản phẩm và dịch vụ.

- Chúng ta có thể post khoảng 5 bài một tuần trên website nhưng đặc biệt không nên quá ép buộc việc viết nội dung theo kiểu “phải viết gì”, “phải làm cái gì”, và phải viết đủ từng ấy bài. Chất lượng hơn số lượng là điều đặc biệt quan trọng với một blog, nếu nội dung bị ép buộc, nó sẽ mất đi chất lượng cũng như gây ra sự phản cảm với người dùng khi đọc một nội dung nhàm chán, không hữu ích. Vì vậy, tốt nhất bạn có thể gửi năm lần một tuần thậm chí có thể ít hơn, nhưng nội dung phải thực sự chất lượng, hãy tạo ra sự chờ đợi của người dùng khi đọc các thông tin trên website của bạn.

- Có một động cơ đằng sau việc viết bài trên blog đó chính là công việc nghiên cứu các từ khóa và cụm từ khóa để sử dụng trong mỗi bài viết. Các bài viết được tạo ra sau đó sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin cần thiết về thông tin, sản phẩm hay dịch vụ của website.

Cho khách viếng thăm website viết bài?

Bài viết của khách viếng thăm trên các trang web nhà hàng sẽ làm cho nội dung của bạn có một lượng độc giả lớn hơn,việc làm này sẽ giúp bạn kết nối với những người khác trong cùng ngành nghề. Nếu bài của khách viếng thăm website cung cấp nội dung có giá trị thì về sau nó sẽ có tác động rất tốt đến trang web của bạn hơn là việc xây dựng liên kết từ bên ngoài trỏ tới.

Thông cáo báo chí

Truyền thông là một điều tuyệt vời trong việc tạo ra nội dung chất lượng và phát triển các liên kết cũng như các con đường chia sẻ thông tin. Tần số của việc phát hành các thông cáo báo chí phụ thuộc vào ngân sách cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, hãy thử ít nhất một thông cáo báo chí một tháng, tối thiểu.

Thông cáo báo chí không chỉ cung cấp nội dung chất lượng cho Google, nó còn cung cấp cho bạn các liên kết cùng cơ hội phát triển với các từ khóa liên quan đến ngành nghề kinh doanh của bạn trong các văn bản.

Infographics

Việc sử dụng infographics trên trang web hoặc blog của bạn là điều hấp dẫn bởi vì người dùng thích một khái niệm hơn là đọc một loạt các văn bản về nó. Ngoài ra, Infographics là điều rất dễ được chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, G+, Twitter, Pinterest...

Đừng lãng phí thời gian cũng như tiền bạc của để tìm ra cách để đánh bại các đối thủ cạnh tranh bằng cách áp dụng các con đường tắt. Hãy biến các công việc tạo ra nội dung hấp dẫn và đưa chúng trở thành sự hiểu biết về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với công ty thiết kế website ADC Việt Nam theo địa chỉ:

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ADC VIỆT NAM
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641
Website: http://www.adcvietnam.net/dich-vu-thiet-ke-website/thiet-ke-website-nha-hang.htm
Email : info@adcvietnam.net

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »